Sử dụng quà tặng lưu niệm như bút, sổ tay, ly hay những vật dụng thể thao khác được in tên doanh nghiệp và logo nhận diện thương hiệu là một trong những chiêu pi-a, vũ khí marketing lợi hại mà chi phí vô cùng thấp.

Bằng hình thức quảng cáo này, thương hiệu, logo và những thông điệp của doanh nghiệp có cơ hội xuất hiện nhiều hơn và được những người sở hữu được xem, đọc nhiều lần. Thống kê cho thấy hơn một nửa những món lưu niệm đó được giữ lại sử dụng lâu dài khi được tặng. Vậy, liệu hình thức pi-a nào hiệu quả đây? Những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa sẽ là sứ giả luôn hiện diện bên cạnh người sở hữu chúng và luôn nhắc nhở họ về tên thương hiệu, logo nhận diện.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

>> XEM THÊM: 

- Quà tặng kỷ niệm chương là gì? Có những loại nào?

- Biểu trưng pha lê có tốt không, giá bao nhiêu?

Một phần giá trị của những món quà này chính là tính linh hoạt. Chúng không những có giá trị quảng cáo thương hiệu cho các khách hàng, đối tác, mà còn khá hữu dụng trong nội bộ doanh nghiệp, công ty. Những món quà đặc biệt có thể sử dụng làm phần thưởng cho cá nhân xuất sắc, xây dựng mối quan hệ, gắn kết giữa các đồng nghiệp với nhau, và đối khi nó chỉ là những món quà khích lệ.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

Những món quà tặng lưu niệm như nón hoặc sổ tay sử dụng trong những buổi huấn luyện tập thể, áo thun được in logo hoặc thông điệp doanh nghiệp hoặc kỷ niệm chương pha lê, cúp pha lê hoặc dụng cụ văn phòng làm từ pha lê có thể được sử dụng làm phần thưởng cho các cá nhân hoặc tập thể có thành tích xuất sắc.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

Hiện nay, ngành sản xuất quà tặng có doanh thu hàng năm khá cao và có khá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực quà tặng này. Rất nhiều công ty sử dụng những món quà tặng lưu niệm nhưng một hình thức pi-a, một phần hoạt động marketing suốt cả năm. 

Với hàng trăm ý tưởng khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tham quan. Những món quà tặng truyền thống như bút và ly hiện nay vẫn còn giá trị cao cho đến ngày hôm nay. Có đến hàng trăm sự lựa chọn sản phẩm có thể in ấn logo và slogan, từ đồng hồ cho đến quần áo, kỷ niệm chương pha lê...

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

Dưới đây là một vài bước đơn giản để tiến hành các hoạt động marketing với những món quà tặng đặc biệt.

+ Chọn nhà sản xuất sáng tạo: Nếu hỏi ý kiến của các nhà sản xuất, họ có thể đề xuất những món quà tặng phù hợp với những chương trình và ngân sách của bạn. Hãy đề nghị cho họ cung cấp mẫu để có thể kiểm tra chất lượng trước khi đặt hàng.

+ Nên thận trọng trong việc chọn mẫu và đặt hàng: Thông thường bạn đặt sản xuất quà tặng theo mùa, và những lễ đặc biệt. Nếu như lên kế hoạch trước bạn có thể có nhiều sự lựa chọn hơn. Các nhà sản xuất cũng cần có thời gian để làm vật mẫu. Tương tự, in ấn cũng cần có thời gian nên nếu như bạn cần gấp, thì chi phí đương nhiên sẽ cao hơn đơn hàng thường.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

+ Quà tặng được trang trí đẹp mắt sẽ hấp dẫn hơn: Nhà sản xuất có thể sẽ đề xuất hình thức trang trí cho các tặng phẩm, tuy nhiên, nếu có thể bạn nên nhờ sự trợ giúp của các nhà chuyên môn. Điều này sẽ làm thời gian sản xuất lâu hơn nhưng bù lại thì bạn sẽ cảm thấy hài lòng hớn với những món quà tặng của mình.

+ Kiểm tra thật kỹ trước khi đặt hàng: Bạn sẽ thất vọng nếu như mở hộp quà tặng lưu niệm kiểm tra trước khi gửi khách hàng mà phát hiện ra tên công ty bị sai hoặc logo bị ngược. Hãy đảm bảo 100% hàng hóa được in chính xác từng chi tiết.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

Đa dạng, tiết kiệm chi phí, giúp khách hàng nhờ đến mình lâu hơn hoặc chỉ đơn giản là dùng để trao thưởng cho những nhân viên, với những món quà tặng lưu niệm giá rẻ như đã nêu cũng là một công cụ pi-a, marketing hiệu quả và không hề nhàm chán.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

ĐẶT HÀNG
Lien he Duc Dat