Tuy nhiên, với yếu tố khách quan về khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam và một vài nguyên nhân chủ quan mà việc bảo quản tất những món đồ bằng pha lê gặp không ít khó khăn, trở ngại.

- Đi tìm nguyên nhân

  • Có nhiều lí do khiến những món quà tặng được làm bằng pha lê bị bung chân đế, mờ chữ, hình ảnh hay bị vỡ góc cạnh. Nguyên nhân có thể được thống kê từ một vài lý do sau:
  • Bị vỡ góc do để trên bề mặt cứng
  • Một vài khách hàng không biết được rằng pha lê nhìn có vẻ dày và chắc chắn nhưng thực chất nó lại rất mỏng manh và dễ vỡ. Do đó, chỉ cần đặt quà tặng pha lê ở những nơi không đúng hay trên các bề mặt cứng như khay sắt, khung gỗ... sẽ khiến chúng bị vỡ góc, vỡ cạnh, mất thẩm mỹ và nét đẹp vốn có.
  • Chân đế bị mẻ hoặc bung rời
  • Mẻ chân đế quà tặng pha lê cũng là do bạn bảo quản chưa đúng cách. Lưu ý là nên đặt món quà của mình ở nơi trang trọng và không chịu ảnh hưởng của việc di chuyển nhiều vì khi di chuyển, quà tặng pha lê rất có thể sẽ bị va chạm bởi các vật cứng khác, dễ bị mẻ một góc ở chân đế.
  • Ngoài ra, việc chân đế bị bung rời là do thời tiết của Việt Nam nóng ẩm, khiến cho lớp keo ở phần đế co giãn nhẹ theo thời gian rồi dần dần long ra. Thêm một lí do nữa là bởi bề mặt tiếp xúc của mặt sản phẩm to nhỏ khác nhau khiến chân đế không giữ được nhau

- Pha lê bị mốc

  • Bảo quản pha lê cũng giống như cách bảo quản quà tặng gỗ, bạn cần phải biết cách giữ gìn và lau chùi cẩn thận, nếu không, chúng sẽ rất dễ bị mốc hoặc ố vàng. Cùng với lí do thời tiết, những hóa chất bạn sử dụng để vệ sinh pha lê cũng là nguyên nhân làm cho chúng bị mốc, vàng ố.

- Cách bảo quản quà tặng pha lê nói chung

  • Để bảo quản quà tặng pha lê đúng cách, đơn giản là bạn chỉ cần lau chùi bằng khăn mềm hoặc bông tẩy trang. Thỉnh thoảng, hãy rửa sạch chúng bằng nước lạnh sau đó đặt vào một khăn lông khô để cho món quà tự ráo nước là được. Lưu ý là không nên lau bằng khăn lông vì khăn lông khi còn ướt sẽ có những sợi tơ bám và kẹt trong những khe góc. 

Đối với những món quà pha lê có nhiều khe kẽ, hãy bôi kem đánh răng và kỳ cọ bằng bàn chải đánh răng mềm, sau đó rửa lại bằng nước pha dấm. Việc vệ sinh cần phải cẩn thận, tránh việc va đập làm mẻ những góc cạnh của pha lê và làm trầy xước bề mặt của mặt cắt. Tốt nhất, nếu gia đình có trẻ nhỏ, không cho các bé động vào, dẫn đến rơi vỡ gây nguy hiểm. Hãy cất quà tặng pha lê vào tủ kính để chúng luôn trông như mới và có khả năng mang đến nét thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho không gian sống của bạn mỗi ngày.

==> Tham khảo thêm: Độc đáo với những chiếc cúp pha lê

THIẾT KẾ & BÁO GIÁ
Lien he Duc Dat