Khi người được nhận cảm thấy món quà không như họ mong đợi, không hợp ý thích. Đôi khi ta cảm thấy món quà tặng khá phù hợp nhưng người nhận lại không cảm thấy như vậy, dù là người tặng đã bỏ nhiều tâm ý trong việc chọn quà. Không dễ gì bạn đoán được ý muốn của người khác, nhưng phải làm gì để làm vừa lòng người khó chiều?

Quà tặng – Nét đặc trưng văn hóa trong giao tiếp

>>XEM THÊM: 

Biểu trưng pha lê một cách làm marketing hiệu quả

- Quà tặng kỷ niệm chương là gì? Có những loại nào?


Những gương mặt tâm lý điển hình đưa ra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tính cách của từng đối tượng:

Với những người đã có mọi thứ hay có khả năng tự mua mọi thứ: Thì người ta lại thường nghĩ là phả tặng thứ gì đó thật đặc biệt, phi vật chất, tiền không mua được... Chắc chắn sẽ được đánh giá cao. Nếu như bạn chọn những cuốn sổ, quyển sách thì phải thật hay, nếu như đồ mỹ nghệ thì phải thật hiếm. Nhưng đó có phải là loại quà tặng người này yêu thích hay không?

Quà tặng – Nét đặc trưng văn hóa trong giao tiếp

Theo ý kiến của nhà tâm lý học cho hay: Những người như vậy, chỉ có người tặng quà tự tạo ra cho mình khó khăn vì họ không bao giờ coi thường món quà cả, và họ hiểu được giá trị của quà tặng lưu niệm cũng như hành động tặng quà. 

Không cần phải giàu có, hay đã có mọi thứ, có khả năng mua mọi thứ, thường chờ đợi một món quà mang tính chất của người tặng vì chính tính chất mối quan hệ với người tặng là điều họ coi trọng. Họ không thiếu gì, và điều đó đã có thể cho họ cảm giác được chia sẻ, đón nhận cuộc sống như một món quà.

Quà tặng – Nét đặc trưng văn hóa trong giao tiếp

Chọn gì? Quà tặng như thế nào? Nếu như bạn khéo tay, hãy tự làm cho họ một món quà hoặc tặng họ một loại cây trồng quý hiến, nó như một mối quan hệ của các bạn vậy, cần được chia sẻ, chăm sóc để tồn tại.

Đối với những khách hàng khó tính: Ta thường không sao đoán được ý thích của họ. Và dường như mỗi lần chọn quà tặng ta đều cảm thấy trong mắt họ là mình luôn không bao giờ hiểu họ.

Quà tặng – Nét đặc trưng văn hóa trong giao tiếp

Với ngững người luôn không thỏa ý thích thì cũng chúng họ cũng không biết họ đang nghĩ gì và thích gì. Dù là tặng một món quà đơn giản quen thuộc họ cũng vẫn không thích. Vậy tặng gì? Pháo đại mà họ dựng lên là do sự bất an về tình cảm. Để làm họ yên tâm, hãy làm cho món quà nổi bật sự quan tâm đặc biệt mang đến cho họ.

Quà tặng – Nét đặc trưng văn hóa trong giao tiếp

Với những người đam mê sưu tầm: Tưởng là dễ nhưng nếu như không thận trọng bạn sẽ lại tặng món quà mà họ đã có rồi, thậm chí đã có vào cái rồi: Một người thích sưu tập cũng nhạy cảm với cái đẹp của mọi vật, hãy tận dụng điều này để làm họ quan tâm đến lĩnh vực khác. Không bằng tặng họ một cuốn sách nghệ thuật hay kỷ niệm chương pha lê cao cấp thật đẹp để thỏa mãn thị giác.

Quà tặng – Nét đặc trưng văn hóa trong giao tiếp

Với đối tượng tuổi thiếu niên: Mới hôm qua thôi nó lại thích nhưng món quà được tặng nhưng mà nay lại không thích. Tuổi thiếu niên quả thật khó mà hiểu được chúng nó thích gì, vì chính chúng cũng chưa biết là mình muốn gì. Tốt nhất bạn nên hỏi thẳng xem chúng thích gì hay tặng chúng phong bì để tự tiêu xài mua sắm nhưng món quà tặng cao cấp.

Bí quyết chọn quà tặng theo tính cách đối tượng

ĐẶT HÀNG
Lien he Duc Dat