Trong cuộc sống mỗi ngày, hẳn nhiên việc tặng quà cho nhau đã trở thành nhu cầu thiết yếu của chúng ta. Tặng quà thể hiện tấm lòng thể hiện tình cảm và là nhân chứng chứng minh sự gắn kết, sự sẻ chia vui buồn của mỗi con người với nhau. Do vậy, không nhất thiết quà tặng tôn vinh nhân viên phải tặng vào những dịp lễ tất hay sự kiện quan trọng mà bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thể mang đến niềm vui từ những món quà.

>> Tham khảo thêm: Ý nghĩa quà tặng nhân viên xét theo góc nhìn của doanh nhân​

Ở môi trường công sở, doanh nghiệp cũng thế. Nhiều người quan niệm rằng mỗi sáng đi làm và mỗi chiều về nhà là đã hoàn thành một ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu mỗi ngày đều trôi quan trong bình lặng như vậy, con người sẽ cảm thấy nhàm chán và đương nhiên, hiệu suất làm việc cũng như doanh số mà công ty nhận được cũng sẽ bị thuyên giản theo thời gian.

Đó là lý do, một số doanh nghiệp đề ra định hướng quà tặng tôn vinh nhân viên nhằm làm tăng sự cộng hưởng cho nhân viên, thúc đẩy họ đóng góp tích cực hơn nữa cho doanh nghiệp. Nhưng câu hỏi đặt ra là "Sếp có nên tặng quà cho nhân viên?"

Xuất phát từ nhu cầu thích nhận quà

Tặng quà không có gì sai nếu món quà đó thực sự xuất phát từ tấm lòng và không nhằm mục đích tiêu cực, mua chuộc hay dụ dỗ nào. Việc sếp chọn quà tặng tôn vinh nhân viên cũng không nằm ngoài phạm trụ này. Nếu bạn là một nhân viên hoặc đơn giản là một người bình thường, bạn cũng sẽ thích được nhân quà, không cần thiết phải là quà từ sếp.

Nhu cầu thích nhận quà luôn hiện diện trong mỗi con người. Và trường hợp bạn là người sếp tâm lý, hiểu ý nhân viên, bạn sẽ thành công khi tặng quà cho họ.

Một chiếc kỷ niệm chương hay cúp pha lê tôn vinh, dù có giá trị hay không cũng chứng tỏ bạn đang quan tâm đến đời sống nhân viên của mình, bạn đang trực tiếp đánh vào nhu cầu "được sếp xem trọng, được sếp chú ý" của nhân viên. Điều này vừa khiến nhân viên nể phục và yêu mến bạn, vừa góp phần thúc đẩy họ cố gắng làm tốt hơn nữa

Khẳng định vai trò và thành tích

Không phải nhân viên nào cũng được nhận quà từ sếp. Việc tặng quà của sếp sẽ là bằng chứng khẳng định vai trò và thành tích của nhân viên trong công ty. Khi nhân viên bán được đơn hàng khủng, khi họ vừa tạo ra một chiếc thuật phát triển hoành tráng và lâu dài cho công ty, khi những nỗ lực của họ được chứng minh bằng những con số góp phần vào ngân quỹ của công ty thì họ xứng đáng được tuyên dương và khen thưởng

Việc sếp tặng quà cho nhân viên không phải là hành động hạ thấp vị trí của người lãnh đạo mà càng làm nhân viên cảm thấy tự hào, hãnh diện khi được cấp trên ghi nhận thành tích của mình. Quà tặng có thể là một món quà tặng tôn vinh nhân viên như kỷ niệm chương hoặc cũng có thể là những tặng phẩm để bàn nhằm hỗ trợ công việc cũng đủ đem lại niềm vui, sự hài lòng cho nhân viên của bạn.

Khen thưởng, tạo động lực cho người khác

Đây là một trong những lý do quan trọng mà sếp nên tặng quà cho nhân viên. Việc ghi nhận của sếp đối với nhân viên không những có tác dụng đối với một mình họ mà còn tạo ra quy luật lây lan, ảnh hưởng đến thị hiếu và nhu cầu mong muốn được sở hữu giống như vậy của những người khác.

Quà tặng nhân viên sẽ giúp họ cố gắng nỗ lực hết sức nhằm phấn đấu đạt hiệu quả tốt hơn nữa, không ngoài mục đích giữ vững phong độ mà còn để được tôn vinh thêm lần nữa. Bên cạnh đó, nó cũng tạo ra sức lan tỏa, là động lực thúc đẩy, là tấm gương để những người khác học hỏi, noi theo. 

Như vậy, việc sếp tặng quà cho nhân viên không những có tác động tích cực đến hiệu suất làm việc của nhân viên mà còn làm cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững hơn. Đây thực sự là yếu tố quan trọng và then chuốt, có lợi cho cả người lao động lẫn người sử dụng lao động

Vì sao sếp nên chọn quà tặng tôn vinh nhân viên?

ĐẶT HÀNG
Lien he Duc Dat