Quà tặng doanh nghiệp được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng, đây thường là những món quà có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự tri ân với đối tác. Đối tác ở đây có thể là khách hàng, cũng có thể là các doanh nghiệp đã từng có quan hệ hợp tác từ trước.

>> Tham khảo thêm: Mẫu biểu trưng quà tặng được ưa chuộng nhất hiện nay​

Trong năm có rất nhiều dịp lễ, hội nghị, cuộc họp mà bạn cần lựa chọn quà tặng doanh nghiệp. Mỗi loại quà tặng đối tác đều mang một ý nghĩa riêng biệt, biểu thị thành ý của người tặng. Do đó, bạn cần lựa chọn những món quà kỹ càng, không được qua loa. Trong bài viết dưới đây, Công ty Quà Tặng Đức Đạt sẽ chia sẻ vài gợi ý nho nhỏ về nghệ thuật tặng quà tặng đối tác, khách hàng.

1. Nắm được truyền thông tặng hay nhận quà của doanh nghiệp đối tác

Bạn cần phải chắc chắn rằng bản thân mình hiểu rõ truyền thống của doanh nghiệp đối tác. Một công ty có thể hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác, kể cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông thường, đối với các doanh nghiệp trong nước, quà tặng doanh nghiệp thường dễ lựa chọn hơn.

Nhưng đối với các đối tác nước ngoài, sự khác biệt về văn hóa, tín ngưỡng sẽ dẫn đến những khó khăn nhất định khi lựa chọn quà lưu niệm. Nếu bạn không chắc chắn về truyền thống của đối tác, hãy tìm hiểu kỹ hoặc nói chuyện với những người xung quanh để hiểu rõ và đưa ra lựa chọn phù hợp hơn.

2. Quà tặng doanh nghiệp có khắc logo, thương hiệu

Quà tặng đối tác thích hợp nhất là những món quà tặng có khắc logo, hình ảnh, tên tuổi của công ty như biểu trưng, kỷ niệm chương, bộ số pha lê... Nhờ tính chất đặc trưng và ý nghĩa của những món quà này vừa giúp bạn thắt chặt mối quan hệ giao hữu, vừa quảng bá thương hiệu của mình.

Biểu trưng pha lê được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng doanh nghiệp hoặc quà vinh danh để động viên nhân sự của mình. Và có các biểu trưng các bạn thường thấy là: biểu trưng gỗ đồng, biểu trưng đồng...

Ngoài biểu trưng, kỷ niệm chương pha lê, bộ số kỷ niệm và đồng hồ pha lê cũng là những món quà vô cùng ý nghĩa dành cho đối tác hoặc khách hàng của bạn.

Mẫu cúp tennis pha lê đẹp, giá rẻ 2017

3. Hiểu biết về người nhận.

Tặng quà cho đối tác không đơn giản như tặng quà cho người thân trong gia đình. Về cơ bản, bạn khó có thể hiểu rõ sở thích, phong cách của người được tặng quà. Thay vì chọn một món quà chung chung vô nghĩa, hãy tìm hiểu rõ hơn về họ thông qua bức ảnh hoặc các đồ vật trang trí tại văn phòng của họ.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

4. Cẩn trọng khi chọn quà tặng doanh nghiệp

Hiện nay, để tránh phiền phức, một số doanh nghiệp không cho phép nhân viên của họ tặng hay nhận bất cứ một món quà có giá trị nào. Vì vậy, bạn nên tránh tặng những món quà tặng đắt tiền. Đồng thời, bạn nên xem xét kỹ lưỡng thông lệ của công ty, tránh trường hợp chính công ty bạn không cho pháp nhân viên tặng hay nhận quà hoặc có quà tặng doanh nghiệp riêng theo chính sách của công ty.

Quà tặng lưu niệm, Một cách làm marketing hiệu quả

Công ty Quà Tặng Đức Đạt hi vọng bài viết này, các bạn sẽ có định hướng và cách lựa chọn món quà phù hợp cho công ty của mình.

Nghệ thuật chọn quà tặng doanh nghiệp cho đối tác

ĐẶT HÀNG
Lien he Duc Dat